Theo công ty sản xuất pin, chiếc nguyên mẫu sử dụng loại pin này đã trải qua hơn 1.000 chu kỳ sạc và điều này hầu như không gây ra tổn hại đáng kể nào hại cho pin vì tế bào pin vẫn giữ được hơn 95% công suất năng lượng ban đầu. Công ty tuyên bố nó “tương đương với một chiếc xe điện chạy hơn 300.000 dặm (482.803 km) mà không có bất kỳ tổn thất đáng chú ý nào trong phạm vi hoạt động”.

Mục tiêu của QuantumScape vẫn là 800 chu kỳ với khả năng giữ lại 80% năng lượng. Tuy nhiên, các thử nghiệm rất đáng khích lệ vì công ty lưu ý rằng tế bào nguyên mẫu có cùng số lớp và sử dụng cùng định dạng tế bào độc quyền như tế bào pin dành cho mục đích sản xuất đầu tiên của họ, được gọi là QSE-5.

QuantumScape cho biết nhiều tháng thử nghiệm do phòng thí nghiệm PowerCo của Volkswagen thực hiện “chứng minh tiềm năng hoạt động của pin kim loại lithium thể rắn hứa hẹn phạm vi hoạt động dài hơn, thời gian sạc ngắn hơn và độ an toàn tối đa so với cả pin lithium-ion truyền thống và các loại pin thế hệ tiếp theo khác”. hiện tại đang trong quá trình phát triển.” Công ty cũng ghi nhận kết quả “vượt xa tiêu chuẩn ngành là hoàn thành 700 chu kỳ sạc trong khi vẫn giữ được 80% dung lượng pin”.

Giám đốc điều hành PowerCo Frank Blome cho biết: “Đây là những kết quả rất đáng khích lệ, củng cố đáng kể tiềm năng của tế bào thể rắn. Kết quả cuối cùng của sự phát triển này có thể là một loại pin có thể hoạt động ở phạm vi xa, có thể sạc siêu nhanh và thực tế không bị lão hóa.”

Mặc dù vẫn còn rất xa mới có pin thể rắn, nhưng QuantumScape cho biết họ đang làm việc không mệt mỏi với Tập đoàn Volkswagen để đưa chúng ra thị trường “nhanh nhất có thể” như một phần trong liên doanh của họ. Volkswagen là người ủng hộ sớm cho công ty, công ty đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất pin thể rắn quy mô lớn vào năm 2025. Tuy nhiên, công ty hiện đang nhằm mục đích chuẩn bị sẵn sàng số lượng lớn hơn vào năm tới.

Theo auto car