Maserati Boomerang (1971) - Nội thất mẫu xe thể thao vóc dáng hình mũi tên này sử dụng vô lăng xoay quanh cụm đồng hồ đặt trực tiếp bên trong. Tuy nhiên, khu vực này thực sự khó để người dùng quan sát thông tin khi đang cầm lái. Đó là chưa kể vị trí vô lăng nay cầm khá bất tiện khi vuông góc với mặt đất - Ảnh: Autocar
Nissan ComCom (1985) - Nhiều hãng xe Nhật cân nhắc ý tưởng làm xe kiêm văn phòng di động cho giới công nhân viên chức nước này vào thập niên 1980 và Nissan là một trong số đó. Concept ComCom họ ra mắt có tất cả như điện thoại, ổ đọc đĩa mềm, GPS (dù thời đó mới là công nghệ sơ khai) và cả máy in hóa đơn - Ảnh: Autocar
Oldsmobile Incas (1986) - Nội thất mẫu xe Mỹ do ItalDesign lên ý tưởng với “vô lăng” không thể kỳ dị hơn. Người dùng sẽ lái xe qua 2 tay cầm trước mặt họ như khi đang chơi game. Ít nhất thì hệ thống bảng đồng hồ hiển thị khổng lồ phía sau trên dòng tên này bây giờ đã trở thành “tiêu chuẩn” của làng xe - Ảnh: Autocar
Mercedes-Benz F200 Imagination (1996) - Vào thập niên 1990, nhiều người tin rằng công nghệ hàng không sẽ dần xuất hiện trên ô tô phổ thông. Mercedes-Benz đã chuẩn bị sẵn cho xu thế trên qua concept F200 Imagination. Thay vì lái xe bằng vô lăng, người dùng sẽ dùng cần điều khiển đặt bên cạnh họ. Màn hình hiển thị trải dài khắp táp lô, hệ thống định vị và camera ngoài thay gương chiếu hậu là nhiều công nghệ xuất hiện trên concept này giờ đã trở thành trang bị thường thấy trên ô tô - Ảnh: Autocar
Toyota POD (2001) - Concept POD do Toyota đồng phát triển cùng Sony mở ra ý tưởng xe đô thị hiện đại thời đó, với kích thước tổng nhỏ nhắn, nhưng cabin đủ chỗ 4 người ngồi. Nhiều công nghệ thông minh nhân tạo trên xe, chẳng hạn khả năng nhận diện khuôn mặt người dùng hay tự học hỏi gu nhạc ưa thích trên POD nay đã xuất hiện rộng rãi hơn trên thị trường. Người dùng lái xe bằng tay điều khiển (nằm giữa màn hình bên phải và cửa trong ảnh) có khả năng di chuyển tiến lùi trái phải - Ảnh: Autocar
Citroen Hypnos (2008) - Nội thất đầy màu sắc của concept tới từ Pháp không chỉ để cho đẹp mà thực tế còn để thử nghiệm ngôn ngữ thiết kế cabin sau này sử dụng rộng rãi của Citroen. Hệ truyền động diesel mẫu xe này sử dụng sau này cũng làm nền tảng cho đồng hương Peugeot 3008 - Ảnh: Autocar
Kia Imagine (2019) - Khó ai quan sát nội thất Kia Imagine có thể quên được táp lô xe. Tại đây, Kia trang bị 21 màn hình riêng biệt với độ phân giải cao và kích thước, góc nghiêng cùng chức năng khác nhau - Ảnh: Autocar
Theo Báo Tuổi trẻ