Nắp xăng và cách trị dứt điểm tình trạng kẹt cứng khó đóng mở
 

Những chiếc nắp xăng của nhiều dòng xe khác nhau đều đồng sở hữu bộ phận ron cao su, yếu tố quan trọng của nắp xăng bởi vì có công năng gia tăng độ kín của thùng xăng chống tình trạng trào xăng ra ngoài.

Ngoài ra, chính bộ phận ron cao su này cũng đóng vai trò trợ lực cho thao tác đóng mở của người sử dụng trở nên dễ dàng hơn trong quá trình tiếp nhiên liệu cho xe.

Tuy nhiên ở những chiếc xe đã vận hành trên 10.000km, bộ phận ron cao su này sẽ xuất hiện sự biến đổi so với ban đầu. Có thể bị nở ra, bó khít với bề mặt bên trong nắp xăng và không thể xoay một cách mượt mà giống như ban đầu được nữa.
 


Ảnh : Dương Hoàn Vũ

Khi ron cao su của nắp xăng xuống cấp, thao tác đóng mở lúc đổ xăng của bạn hẳn sẽ khó khăn và tiêu tốn nhiều thời gian cũng như sức lực hơn so với lúc mới mua xe.

Nếu đã cảm thấy xăng đã trở nên khó xoay vặn, mình có một mẹo hay để các bạn có thể trị dứt điểm tình trạng này bằng cách sử dụng vít dẹp để cạy ron cao su ra khỏi nắp xăng.

Lấy được ron cao su ra khỏi nắp xăng, lúc này bạn sẽ sử dụng mỡ bò để bôi trơn bề mặt ron cao su tiếp xúc với phần nắp xăng (vị trí có dấu trắng, dấu gỉ sét). Sau đó lắp lại đúng mặt bạn đã thoa mỡ bò vào bên trong nắp giống như ban đầu.

Lúc này chắc chắn thao tác vặn nắp xăng sẽ trở nên mượt mà và dễ dàng hơn rất nhiều, vì ron cao su ở nắp xăng nay đã được mỡ bò bôi trơn. Không khiến bạn phải mất nhiều lực tay và thời gian đóng mở giống như trước đây.

Chú ý: Để bôi trơn ron cao su của nắp xăng bạn nên sử dụng những sản phẩm dạng gel giống như mỡ bò là hợp lý và ổn định nhất. Tránh dùng những loại dung dịch như nhớt, dầu ăn, nước rửa chén,... Để không làm ảnh hưởng tới chất lượng xăng trong quá trình vận hành.

Theo 2banh.vn