Các tác nhân khiến cho chiếc xe của bạn hao xăng và yếu hơn từ đề tới hậu
Thắng đĩa hết bố

Bố thắng đĩa khi bị chai mòn hết bề mặt bố không chỉ khiến lực thắng suy giảm và phát ra âm thanh khó chịu trong quá trình vận hành mà còn ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc. Bởi vì mình rõ ràng cảm thấy bánh xe nặng hơn, phải rồ ga sâu hơn thì mới có thể lên dốc cầu.

Nhà sản xuất khuyến cáo rằng bố thắng sẽ cần thay thế khi chiếc xe của bạn chạm mốc 15.000km, tuy nhiên với tần suất nhấp nhả thắng thường xuyên khi di chuyển trong đô thị hiện tại thì bố thắng của mình đã bị bào mòn nhanh chóng. Sau khi quyết định thay thế bố thắng và chạy xe thì mình đã cảm thấy được bánh xe xoay chuyển nhẹ hơn hẳn, không còn nặng nề mỗi khi lên dốc.

Vỏ xe chai mòn

Cặp vỏ trước sau nguyên bản của mình do thương hiệu IRC sản xuất, ở mốc 10.000 thì cặp vỏ gặp phải tình trạng mòn. Khiến mỗi lần hãm phanh xe lại bị trượt bánh, dĩ nhiên khi vỏ chai mòn thì bề mặt tiếp xúc

Khi cộng hưởng với hiện tượng bố thắng bị mòn ở trên thì mức độ hao xăng tăng lên đáng kể. Tay ga của xe cũng không linh hoạt và bốc như trước, vậy nên mình mới thay một cặp vỏ xe mới. Cặp vỏ cũ thì đem cất, sau này nếu bán xe thì gắn lại để khiến xe trở nên giá trị hơn.

Lọc gió dơ

Ở cột mốc 10.000km thì những chi tiết bên trong động cơ sẽ không dễ xuất hiện tình trạng xuống cấp, tuy nhiên lọc gió lại rất dễ dơ bẩn nếu như nơi ở và những cung đường mà bạn thường xuyên đi lại có nhiều bụi bẩn cát đất.

Trong quá trình kiểm ta, mình đã thấy lọc gió đã hoàn toàn chuyển màu sang xanh đen. Nên thay vì biện pháp xịt khô để tiết kiệm, mình lại mua lọc gió mới. Giúp cho khả năng lấy gió của xe được tối ưu, lọc sạch bụi bẩn.

Trong thời gian gần đây, vì lọc gió chứa đầy bụi bẩn nên luồng gió nạp vào động cơ hoàn toàn không được sạch. Đó là lý do mình cảm thấy chiếc xe trở nên hao xăng hơn, chưa kể những lần đề máy sau khi đậu một chỗ còn bị ì ga yếu đi rõ rệt.

Hệ thống truyền tải bị bỏ quên

Trên xe số lẫn xe tay ga, nếu anh em không giữ vệ sinh bộ nhông sên đĩa (xe số) hay bộ nồi (xe tay ga) thì chắc chắn quá trình vận hành sẽ không thể nào mượt mà được. Bởi vì lúc này khả năng truyền tải lực kéo đã bị suy giảm bởi cát đất bụi bẩn bám dính, nên phải vặn ga nhiều hơn thì xe mới có thể chạy.​

Theo 2banh.vn