Từ nửa sau thập kỷ này trở đi, có lẽ không dưới một nửa số xe đáng chú ý ra mắt thị trường là xe điện - Ảnh: MotorTrend

Thị trường xe toàn cầu đang trong giai đoạn chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện. Cuộc "chạy đua" ở phân khúc mới đang ngày một gay gắt. 

Hàng loạt tên tuổi lớn hứa hẹn trở thành thương hiệu thuần điện từ năm 2030. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa không còn các dòng xe xăng đáng chú ý ra mắt.

Dưới đây là 7 mẫu xe đáng chú ý sẽ ra mắt trong tương lai gần ở cả phân khúc chạy xăng lẫn điện. Tất cả đều có khả năng cao xuất hiện ở thị trường Việt Nam.

Bentley EV (2025): Bentley cam kết sẽ chuyển sang đội hình thuần điện ngay từ năm 2026. Mẫu xe điện "độc lập" đầu tiên của hãng có thể ra mắt sớm hơn mốc trên một năm. Tạm thời thông tin về xe chưa có nhiều, chỉ thiết kế là có thể tham khảo từ concept EXP 100 GT ra mắt vào năm 2019 - Ảnh: Bentley

BMW 3-Series EV (2025): Khung gầm thuần điện Neue Klasse của BMW sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 2025. Một trong những cái tên tiên phong sử dụng khung gầm này sẽ là 3-Series thuần điện. Thiết kế xe hứa hẹn lấy một phần từ concept i Vision Dee ra mắt đầu năm nay. Công nghệ xe được hãng hứa hẹn cải thiện đáng kể, tầm vận hành cũng gia tăng rõ rệt những gì hãng hiện có - Ảnh: BMW

Lotus Envya (2023): Lotus cách đây gần một tháng xác nhận sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng trong khu vực Đông Nam Á, với Việt Nam là điểm đến được chọn. Trong năm nay, hãng sẽ chào sân dòng sedan "phổ thông" có tên Envya ở phân khúc thuần điện và mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ 'tham chiến' tại Việt Nam, nếu kế hoạch của thương hiệu Anh không có gì thay đổi - Ảnh: Carwow

Mercedes-Benz EQA Sedan (2024): Mẫu xe thuần điện thấp nhất đội hình Mercedes-Benz hứa hẹn là cái tên hot trên thị trường khi ra mắt năm sau. Thiết kế sexy nhờ phong cách coupe 4 cửa, nội thất ổn và hệ truyền động có công suất không dưới 200 mã lực sẽ là những điểm nhấn chính. Đây là dòng xe điện có mức giá dễ tiếp cận nhất của thương hiệu Đức - Ảnh: Electric Vehicle Web

Mercedes-Benz EQG (2024): Ở chiều ngược lại với EQA, EQG là bản thuần điện của G-Class với mức giá hứa hẹn đắt đỏ hàng đầu đội hình Mercedes-Benz thường. Quan trọng hơn, đây là mẫu xe đầu tiên của hãng dùng cực âm silicon cho pin điện, hứa hẹn giảm thời gian sạc trong khi tăng tầm vận hành tối đa - Ảnh: Supercar Blondie

MINI Countryman (2024): Thế hệ mới nhất của MINI Countryman sẽ theo bước Cooper chuyển sang hệ truyền động điện khi ra mắt vào cuối năm nay, hoặc chậm nhất là đầu năm sau. Kích thước thế hệ Countryman kế tiếp hứa hẹn tăng mạnh để mang lại không gian rộng rãi hơn cho người dùng, qua đó mở rộng tập khách hàng cho xe - Ảnh: MINI

Porsche Macan EV (2024): Vốn dĩ là mẫu xe ra mắt năm nay, Porsche Macan EV đã phải dời ngày ra mắt xuống 2024 vì phần mềm chưa kịp hoàn thiện. Tương lai của Macan đã được xác nhận sẽ chuyển sang kết cấu điện hóa bắt đầu từ thế hệ kế tiếp. Dù vậy, bản xăng vẫn sẽ được tiếp tục nâng cấp nhẹ để cho khách hàng thời gian chuyển đổi. Thay đổi hệ truyền động mang lại thông số mạnh nhất lịch sử cho dòng SUV này, với công suất trên 600 mã lực và mô men xoắn 1.000Nm - Ảnh: Car and Driver

Theo tuoitre.vn