Những xe máy làm nóng thị trường Việt 2017
Những mẫu xe xuất hiện trong bài được đánh giá dựa trên tiêu chí số lượt xem, chia sẻ, bình luận nhiều nhất trên VnExpress trong năm qua. Thứ tự dưới đây sắp xếp ngẫu nhiên.
Honda 67 độ độc nhất Việt Nam
Chiếc 67 độ 300 triệu đồng. |
Honda 67 là dòng xe tay côn 4 thì được ưa chuộng bởi động cơ 50 phân khối với hộp số 5 cấp có thể đạt tốc độ trên 90 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,3 lít/100 km. Xe có độ bền rất cao.
Bộ ba Exciter độ hàng trăm triệu
Bản độ lấy cảm hứng từ xe phân khối lớn. |
Động cơ trên bản độ không thay đổi dung tích 150 phân khối như nguyên bản. Nhưng tinh chỉnh cho sức mạnh lớn hơn nhằm phù hợp với tải trọng tăng, phát xuất từ những đồ chơi mới trên xe. Bản độ sử dụng xích và đĩa tải mới, ống xả thể thao và lốc nồi trong suốt khá đẹp mắt.
Honda Wave phong cách Ducati của thợ Bình Định
Bản độ phát triển cho một nữ biker ở Đà Lạt. |
Để phù hợp với phong cách thể thao, tay thợ Gò Bồi sử dụng tay lái hiệu Rizoma, đồng hồ bóng LED toàn phần và bộ cùm công tắc lấy từ Honda Win và xe 67. Ống xả gò thủ công đặt cao theo phong cách scrambler. Động cơ giữ nguyên bản và độ thêm bộ côn tay. Bản độ hoàn thành trong 10 ngày với tổng chi phí gần 25 triệu đồng.
Biker Việt độ sang số bằng nút bấm cho môtô
Thay vì gẩy số bằng chân, tay chơi môtô độ sang số bằng nút bấm cho Suzuki GSX-R750 đời 2009. Hệ thống này mang tên Quick Shifter, giúp môtô chuyển số dễ dàng không cần bóp côn, giảm ga.
Để khởi động Quick Shifter, người sử dụng cần giữ nút bấm đèn pha trong khoảng 5 giây. Điều này tránh trường hợp khởi động xe, vào số không kiểm soát.
Exciter độ hàng trăm triệu ở Hà Nội
Yamaha Exciter độ hàng khủng của biker Hà Nội. |
Mẫu Exciter biến hóa hơn với đèn pha LED phân tầng, trợ lực tay lái và các ốc titan nhiều màu điểm xuyết trên thân xe. Phần yên người ngồi sau ốp carbon. Thân xe sơn airbrush. Động cơ nguyên bản. Bản độ mất khoảng hai tháng để hoàn tất. Không tiết lộ con số cụ thể chi phí thực hiện nhưng chủ nhân mẫu xe độ cho biết khoảng hàng trăm triệu đồng.
Xe Vespa phong cách nhà binh ở Gia Lai
Vespa cổ độ phong cách nhà binh tại Sài Gòn. |
Xế độ Honda Winner của tay chơi ở TP HCM
Mẫu độ lột xác hoàn toàn từ Honda Winner nguyên bản. |
Giảm xóc sau Ohlins đặt ngang đòi hỏi sự kỳ công của người thực hiện. Bộ gắp sau và vành lấy từ chiếc phân khối lớn Ducati 899 Panigale. Ống xả titanium thương hiệu Akrapovic.
Honda Dream phong cách thể thao
Honda Dream II độ tại Cần Thơ. |
Tay chơi Cần Thơ chia sẻ, mục đích của chủ nhân muốn tạo nên sự khác biệt và phá cách cho chiếc xe vốn nhẹ nhàng, thích hợp sử dụng với nhiều độ tuổi khác nhau. Ống xả từ Honda Future với phần đầu bằng inox có hiệu ứng đa sắc. Động cơ tinh chỉnh thêm két nước làm mát. Tổng chi phí gần 40 triệu đồng, bản độ thực hiện trong 7 ngày.
Honda 67 biến thành Harley-Davidson
Toàn bộ máy móc và thiết bị của xe được loại bỏ hết. Chỉ giữ lại khung sườn của Honda 67. Ảnh: Hải Quang. |
Bình xăng cắt gọt tạo hình dáng thon gọn. Đồng hồ báo tốc độ và báo số điện tử, trên nắp bình xăng có lắp đặt thêm đồng hồ báo giờ. Gắp sau gò thủ công và trang trí xen lẫn 2 màu chủ đạo là cam và đen. Xe dùng động cơ 175 phân khối, 4 thì, hộp số 5 cấp, 2 ống xả. Bộ tem tự thiết kế.
Honda 67 độ của nữ biker
Bản độ lấy cảm hứng từ đường cong. |
Theo VnExpress