Nhiều nước trên thế giới, điển hình là Mỹ đã thực hiện cấp bằng lái xe cho người khuyết tật, đồng thời tạo điều kiện cho những người kém may mắn trong xã hội tham gia giao thông từ hơn chục năm nay.
Các hãng xe và các công ty công nghệ hiện đang chạy đua ráo riết để có được chiếc xe tự lái đầu tiên. Đây thực sự là một ‘chiến trường' trong tương lai nơi những chiếc xe tự lái phổ biến và dần thay thế con người.
Yara Birkeland đang được phát triển bởi công ty nông nghiệp Yara International và nhà sản xuất hệ thống dẫn đường Kongsberg.
Quy hoạch luồng tuyến hiện nay là quy hoạch mở, doanh nghiệp có quyền chủ động hơn và không phải đi lại nhiều bằng việc đăng ký khai thác tuyến được niêm yết công khai, minh bạch.
Bên cạnh việc sử dụng đầy đủ các trang thiết bị nghiệp vụ phục vụ cho công tác xử phạt bảo đảm chính xác, khách quan, mỗi cán bộ chiến sỹ CSGT được lựa chọn tham gia nhiệm vụ khi tiến hành xử phạt phải có thái độ kiên quyết, khôn khéo, có khả năng giải thích cho người lái xe hiểu các quy định pháp luật để không tái phạm và chấp hành nghiêm việc xử phạt.
Qua phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, các chuyên gia nhận định rằng, một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn là người điều khiển phương tiện thiếu quan sát hoặc bị hạn chế tầm nhìn. Khắc phục tình trạng này hữu hiệu nhất là phải tự trang bị phản quang.
Với người đi bộ và xe thô sơ.
Sáng ngày 18/6, tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (Phú Thọ) đã diễn ra buổi tọa đàm “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cứu hộ giao thông”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội các doanh nghiệp cứu hộ giao thông Việt Nam 2017 (Vietnam Towshow 2017). Tại buổi tọa đàm, Công ty Hanel đã giới thiệu ứng dụng “Cứu hộ giao thông” đầu tiên tại Việt Nam.
Tai nạn giao thông là một trong những hiện tượng xã hội xuất hiện cùng với sự ra đời của các hoạt động GTVT phục vụ đời sống của con người. Với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, con người từ chỗ đi lại, di chuyển bằng đôi chân; đến giai đoạn làm quen và sử dụng thành thạo các phương tiện giao thông thô sơ, giao thông cơ giới cho hầu hết các hoạt động đi lại và vận tải hàng hoá...
Hơn một nửa các cơ quan Nhà nước của Nhật Bản cấm nhân viên dùng xe riêng đi làm (muốn đi phải có giấy phép). Tại sao không thể áp dụng việc này ở Việt Nam?
Các ứng dụng trên hệ điều hành iOS vốn được đánh giá rất cao, và ứng dụng cho xe hơi không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng ôtô mà lại sở hữu một chiếc iPhone, đừng nên bỏ qua những gợi ý dưới đây.