Báo Giao thông vừa tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Vỉa hè - chống ùn tắc và trách nhiệm công dân” với sự tham gia của các khách mời là lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội, TP.HCM, Công an Hà Nội, chính quyền địa phương và một số chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giao thông đô thị.
Hàng năm, Huyện đoàn TVT phối hợp với các cơ sở đoàn ở 13 xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền ATGT bằng nhiều hình thức như: phát tờ rơi, diễu hành với các khẩu hiệu về ATGT, phát quang bụi rậm, tạo đường thông, lề thoáng cho người dân đi lại được dễ dàng.
Bệnh nhân cấp cứu do TNGT thường bị đa chấn thương, có những vết xây xát ngoài da hoặc quần áo rách, dơ bẩn dính bám bụi đường…
Thời gian gần đây, các đô thị trong cả nước hết sức quan tâm đến việc giải cứu vĩa hè. Phường 6, TPCM cũng đã hưởng ứng phong trào này với quyết tâm cao, là xử lý dứt những “điểm nóng” về trật tự đô thị trên địa bàn đã tồn tại từ bấy lâu nay…
Một lần, thả bộ trên đường “phố lính” (phố Lý Nam Đế), thấy một “chú bộ đội” quân phục chỉnh tề nhưng mà đi xe máy… ngược chiều rất tự nhiên. Một cụ bà đang song hành với tôi ghé tai: “Bộ đội gì mà lại thản nhiên vi phạm đi ngược chiều thế kia hả chú?”. Lời trách của cụ bà hôm ấy cứ ám ảnh trong tôi mãi…
Hiện tại trên thị trường đang có 2 loại xăng A95 và A92 được bán song hành, với mức giá chênh lệch. Vậy câu hỏi đặt ra là chúng có gì khác nhau và loại xăng nào phù hợp với xe bạn đang sử dụng.
Sau hơn một năm đưa vào sử dụng cầu Hòa Trung, huyện Đầm Dơi khoác trên mình chiếc áo mới. Có cầu điều kiện đi lại giao thương buôn bán, giao lưu của người dân huyện Đầm Dơi ngày càng thuận lợi và phát triển hơn. Từ đó, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét.
Hiện nay nhiều người tham gia giao thông hiểu chưa đầy đủ về tín hiệu đèn, dẫn đến việc chấp hành chưa đúng, gây mất an toàn giao thông.
Nền nhà thấp, bậc lên xuống thiết kế thụt vào trong, xe máy, xe đạp dựng dọc chiều đường không làm ảnh hưởng đến lối đi bộ là những cách sử dụng vỉa hè ở nhiều nước trên thế giới.
Trung tâm đào tạo lái xe an toàn (LXAT) mới của Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa khánh thành có diện tích hơn 30.000 m2 và dự kiến đào tạo khoảng 12.000 người/năm, đặt tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, trị giá 3,3 triệu USD, đạt tiêu chuẩn quốc tế.