Trung tâm được xây dựng với gần 20.000 m2 sân bãi và gần 9.000 m2các khu vực phụ trợ. Trong đó, tòa nhà văn phòng tích hợp các khu vực chức năng như quầy thông tin, phòng chờ, khu trưng bày xe, phòng đo thị lực, phòng sơ cấp cứu, các phòng học lý thuyết, các phòng thi lý thuyết, các phòng đào tạo chức năng cho xe máy và ô tô, căn tin... Khu sân bãi được xây dựng hiện đại với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng LXAT cho ô tô và xe máy như khu đường gồ ghề, trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình. Khu vực phụ trợ gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị. Đặc biệt, trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Tổng cục Đường bộ với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2, và B1, B2.

Cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo LXAT

Bên cạnh cơ sở hạ tầng hiện đại chất lượng cao, trung tâm còn được trang bị nhiều máy móc, phương tiện đào tạo tiên tiến từ Honda Nhật bản, hỗ trợ tối ưu cho việc giảng dạy và học tập, đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất. Trước mắt, trung tâm trang bị 75 xe máy, trong đó gồm 60 xe máy phân khối nhỏ (dưới 175 cm3) và 15 xe máy phân khối lớn (trên 175 cm3, toàn bộ xe máy phân khối lớn được nhập khẩu), 16 xe ô tô Honda Civic và City đủ đáp ứng tiêu chuẩn một thầy một trò trên một xe. Ngoài ra, HVN cũng bổ sung nhiều máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phục vụ đào tạo, bao gồm: Máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm…

Trình diễn kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn tại trung tâm

Giáo trình áp dụng tại trung tâm được nghiên cứu và biên soạn hoàn toàn mới theo hướng trực quan sinh động bằng hình ảnh, tham khảo tài liệu đào tạo tiên tiến từ trung tâm của Honda tại Nhật Bản và Singapore cũng như bổ sung các nội dung sát với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam.  

Trình diễn kỹ năng lái xe ô tô

Học viên khi đăng ký học và thi bằng tại trung tâm đều trải qua các chương trình học lý thuyết lẫn thực hành. Với các giờ học lý thuyết, ngoài nội dung về luật giao thông đường bộ được áp dụng trong đào tạo như quy định hiện hành, HVN còn đặc biệt chú trọng trang bị cho học viên các nhận thức về tầm quan trọng của LXAT, hành vi văn hóa và văn minh khi tham gia giao thông, các kỹ năng đảm bảo LXAT toàn trước, trong và sau khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là những kỹ năng phán đoán và phòng tránh rủi ro trên đường… Ở phần thực hành, học viên sẽ học theo từng học phần từ cơ bản trên sân tới tham gia giao thông thực tế. Học viên được đánh giá kỹ năng học phần trước tốt mới bước vào học phần tiếp theo.

Căn tin hiện đại, sạch sẽ của trung tâm

Ngoài ra, để đảm bảo 100% học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng LXAT tốt nhất, HVN đã dày công xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bởi chuyên gia đến từ các trung tâm đào tạo lái xe an toàn hàng đầu của Honda Nhật Bản và Singapore. Các HDV của HVN cũng nhiều năm liền giành được các giải thưởng lớn tại Hội thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn quốc tế.

Mô hình bài thực hành lái xe mô tô của trung tâm

Bên cạnh đó, HVN sẽ đề xuất với Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT sớm cấp phép cho trung tâm tổ chức thi sát hạch cấp bằng lái B1 và B2. Đặc biệt, đây sẽ là trung tâm đầu tiên ở Việt Nam tổ chức khóa đào tạo kỹ năng lái xe địa hình an toàn. 

Trung tâm đào tạo LXAT của Honda mới có nhiệm vụ:

Đào tạo cho các cơ quan Chính phủ (CSGT);

Đào tạo cho khách hàng doanh nghiệp về xe máy và ô tô;

  • Đào tạo cấp bằng lái xe máy hạng A1, A2;
  • Đào tạo kiến thức kỹ năng lái xe địa hình;
  • Đào tạo bổ trợ nâng cao kỹ năng cho người đã có bằng xe máy và ô tô… 
Theo Dailo.vn