Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Sỹ Liêm Nguyên Giám đốc, Tổng biên tập NXB GTVT TS. Nguyễn Xuân Thủy đề xuất ý tưởng quản lý vỉa hè... Theo đó, ông Liêm đề xuất cần hiểu rõ chức năng của vỉa hè ở các đô thị. Còn ông Thuỷ cho rằng “ để quản lý, khai thác và cho thuê vỉa hè, dứt khoát phải có một công ty quản lý riêng. Công ty này có thể mang tên là Khai thác vỉa hè, chịu trách nhiệm trước thành phố”.
Seoul là trung tâm kinh tế - chính trị của Hàn Quốc và là mũi nhọn kinh tế của cả châu Á. Bước ngoặt lớn nhất của quá trình cải tổ là sự ra đời của Hệ thống Quản lý xe buýt (BMS). Hệ thống này sử dụng công nghệ giao thông thông minh (ITS) và GPS để kết nối với hệ thống thu phí, từ đó có thể kiểm soát dữ liệu hành trình và lượng vé bán ra mỗi ngày. Sự ra đời của hệ thống này cải thiện đáng kể hiệu suất tổng thể, cho phép tối ưu hóa các hoạt động điều tiết xe.
Nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn đã chỉ ra rằng, để giải quyết tận gốc tình trạng tai nạn và ùn tắc giao thông, nhất thiết phải xây dựng được một nền tảng văn hóa giao thông trong suy nghĩ người dân. Từ thực tế đó, tác giả Đinh Thành Trung, Ban Kinh tế Trung ương nêu ý tưởng "Tăng cường ATGT, nâng cao văn hóa giao thông cho người dân".
Đề xuất táo bạo chống kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách cấm xe con, xây dựng các trạm trung chuyển tham dự Diễn đàn "Chống ùn tắc giao thông đô thị".
Những năm gần đây, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông trên địa bàn xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã có chuyển biến góp phần tích cực trong việc kiềm chế cả về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông gây ra. Để có được như vậy phải kể đến vai trò của Công an xã Xín Cái trong việc xây dựng, triển khai có hiệu quả mô hình “Dòng họ chấp hành an toàn giao thông” trên địa bàn xã Xín Cái.
Diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị” với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho các ý tưởng độc đáo, thiết thực.
Tình trạng giao thông ở Bangkok tiếp tục xấu đi khi dân số ngày càng tăng. Đối với người dân ở Bangkok, ùn tắc giao thông là chuyện thường ngày, chẳng mấy ai dám mong có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này tới nơi khác. Trong lúc chờ đợi trên xe, nhiều người miễn cưỡng sử dụng thời gian để ăn sáng, trang điểm, đọc sách hay chơi điện tử. Tình trạng ách tắc giao thông ở thành phố này đang ngày càng tồi tệ.
Vận tải đường thủy nội địa (ĐTNĐ) đang giữ đà tăng trưởng ổn định, đặc biệt là sự phát triển “nóng” của tuyến vận tải ven biển với tỷ lệ tăng trưởng trên 250%. Qua đó, vận tải thủy nội địa đang là hạt nhân tích cực trong việc “chia lửa” cho vận tải đường bộ, cũng như phát triển vận tải theo chiến lược chung của ngành GTVT.
Mũ bảo hiểm Lumos được các tay lái xe đạp đội đầu có khả năng bật đèn đỏ khi phanh, nháy đèn vàng khi rẽ trái và phải không khác gì đèn hậu và xi-nhan của các xe mô tô.
Việc hít khí thải động cơ khi tham gia giao thông, có thể là mầm mống dẫn đến những nguy cơ ung thư mà ít người lường được.