Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) định hướng sẽ ưu tiên nội dung nghiên cứu, hỗ trợ, triển khai ứng dụng các công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đối với doanh nghiệp ngành GTVT bắt đầu từ năm 2018.
Hiện ở Việt Nam, chúng ta bắt đầu sử dụng khái niệm “giao thông thông minh” để chỉ việc ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin vào lĩnh vực giao thông. Xét ở một chừng mực nhất định, có thể coi đó là sự khởi đầu cho ý tưởng ứng dụng công nghiệp 4.0 vào quản lý giao thông, mặc dù chưa thật rõ ràng. Bởi vậy, cần có sự đầu tư xem xét để cụ thể hóa việc ứng dụng Công nghiệp 4.0 vào quản lý giao thông của chúng ta trong bối cảnh hiện nay sao cho phù hợp.
Không còn thử nghiệm trong nhà kho hay bí mật luyện tập ở nơi vắng vẻ, ông Bùi Hiển sẽ đưa máy bay tự chế ra bay thử tại một sân bay quân đội.
Đài Loan vừa thử nghiệm loại hình xe bus điện không người lái.
Theo các nhà sản xuất, đây là loại xe sẽ giúp trẻ tự tin hơn, giảm thiểu những cú ngã, trượt nguy hiểm khi tập xe, đồng thời, một phiên bản dành cho người lớn sử dụng công nghệ tương tự sẽ có thể được thực hiện để đảm bảo an toàn ngay khi lái “yếu”.
Tàu điện không người lái ra mắt của Trung Quốc có chiều dài 30m, chở được khoảng 300 người và chạy trên một đường ray ảo.
Say tàu xe là hạn chế lớn khi đi lại nhưng đôi khi công việc bắt buộc ta phải di chuyển xa. Những cách chống say xe hiệu quả nhất không cần dùng đến thuốc tây mà đem lại hiệu quả rất lớn mà bạn cần áp dụng mỗi khi đi xe đường dài.
Xe đạp bay, bánh xe đạp thông minh, xe đạp laser, Sanwickbike… là những ý tưởng xe đạp tương lai độc đáo với công nghệ siêu việt.
Có những mẫu xe thành công, có mẫu xe thất bại nhưng tựu chung đều là những mẫu xe "dám nghĩ dám làm", quyết tâm đột phá mở lối đi riêng của các nhà sản xuất ô tô.
Cụm từ cách mạng 4.0 đã và đang len lỏi trong mọi lĩnh vực, đặc biệt hứa hẹn sẽ làm biến đổi toàn ngành Giao thông toàn cầu trong tương lai không xa.