Một nhóm sinh viên người Ai Cập đã góp phần giải quyết vấn đề giá năng lượng đang tăng cao, cũng như thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch bằng cách thiết kế một chiếc xe chỉ chạy bằng không khí nén.
TỪ ĐỀ XUẤT ĐẾN THỰC TIỄN
Từ khi giải pháp kẻ vạch, đánh dấu chỉ giới trên vỉa hè để người kinh doanh biết giới hạn sử dụng được đưa vào thực tiễn đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực từ cả góc độ quản lý đến các vấn đề an sinh xã hội.
Chiến dịch "giành lại vỉa hè" tại TP.HCM lâu nay luôn trở thành chủ đề nóng bỏng được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, để trật tự vỉa hè luôn được duy trì, hơn lúc nào hết người dân đang kỳ vọng vào một giải pháp căn cơ từ phía cơ quan quản lý.
Nếu bị phát hiện làm việc 60 tiếng trong một tuần, tài xế sẽ buộc phải nghỉ ngơi cho tới khi tích lũy đủ số giờ nghỉ để tiếp tục lái xe.
Sau 1 năm miệt mài nghiên cứu, nhóm kỹ sư trẻ Việt Nam đã thành công với phần mềm tự lái ô tô.
Ở Đức, đi xe đạp cũng không được phép say rượu bởi nếu vi phạm, người điều khiển phương tiện có thể bị tước luôn bằng lái ôtô. Với phần lớn các quốc gia trên thế giới, luật giao thông phớt lờ người đi bộ hoặc đi xe đạp. Đức là một trong số ít các quốc gia phạt cả người đi bộ và người đi xe đạp.
Nếu ai đã từng đến Mỹ hoặc đơn giản là xem các bộ phim của Hollywood, chắc hẳn đều có thể thấy hình ảnh...
Từng được giới thiệu với tiềm năng lớn, nhưng việc ứng dụng những công nghệ xe hơi này vào thực tế vẫn là một quá trình dài mà các nhà sản xuất cần phải tích cực nghiên cứu.
Hình thức dán vé phạt lên kính xe phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam lại chưa được áp dụng.
Energy Observer là tàu biển và là phòng thí nghiệm nổi đầu tiên trên thế giới vận hành nhờ hydro cũng như năng lượng tái tạo. Con tàu rời cảng Saint-Malo (Pháp) vào ngày 26/6/2017, bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới kéo dài 6 năm, băng qua các đại dương, dừng lại tại 101 cảng ở 50 quốc gia khác nhau nhằm nâng cao nhận thức của con người về giá trị của năng lượng sạch và bảo vệ môi trường.