Lái xe sau khi uống rượu là một tội hình sự ở nhiều nước trên thế giới và nếu bị kết tội, hậu quả có thể kéo dài đến hết đời.
Tai nạn giao thông do rượu bia đang ở mức báo động, đồ uống có cồn đang trở thành “kẻ sát nhân giấu mặt”. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, nạn nhân tử vong hoặc bị thương tật suốt đời.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 04 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra 08 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng. Sau đây chúng tôi xin điểm lại các vụ TNGT nêu trên, góp phần cảnh báo TNGT để mọi người khi tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT để phòng tránh TNGT.
Facebook Việc sử dụng nhớt giả sẽ khiến động cơ phải "gồng mình" nuôi cả chiếc xe. Khi đó lực ma sát nhiều hơn bình thường dẫn đến xe nhanh chóng bị hư hại, điển hình là phát ra tiếng kêu lạ.
Bất chấp nguy hiểm, nhiều người đi bộ vẫn băng qua đường bằng “kĩ năng” trèo qua các rào chắn, dải phân cách dù ngay cạnh đó là cầu, hầm vượt
Lốp, lazăng, đèn chiếu sáng, gạt mưa, gioăng kính… được cho là những bộ phận hay hỏng nhất trên ôtô.
Một công trình quốc gia bị xâm phạm, nếu việc xử lý chỉ dừng ở phạt hành chính, buộc khôi phục hiện trạng ban đầu dường như chưa đủ sức răn đe.
Đi giày cao gót, sử dụng điện thoại hay mất tập trung là một số những thói quen không tốt của phụ nữ khi lái xe dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.
Khi đã xác định cầm vô-lăng thì tài xế không nên uống rượu, bia, chất có cồn trước 1 tiếng hoặc chỉ uống một cốc nhỏ để đảm bảo an toàn và không bị phạm luật.
Cụt chân, nghiện ma túy, đang bị truy nã, thậm chí đang thi hành án trong tù nhưng vẫn được cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) là những vi phạm “chết người” trong công tác đào tạo, sát hạch GPLX. Điều đáng nói là, chính những sơ hở, vi phạm đó đã gây ra những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người chết, bị thương. Chỉ trong đợt ra quân tổng kiểm soát xe từ 8 chỗ trở lên, xe tải, xe container, lực lượng chức năng đã phát hiện 182 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.