Ghép xe vào nơi đỗ, trên lý thuyết thì rất đơn giản, nhưng trong thực tế nhiều tài xế tóat mồ hôi khi ghép xe vào những vị trí khá chật hẹp và đông xe cộ qua lại. Ghép xe theo kiểu song song với lề đường khó nhất khi có hai xe chặn đầu và đuôi. Nếu biết cách, chỉ cần một "đỏ" là xe đã chuẩn rồi.
Dù đi công tác hay du lịch, chắc hẳn bạn sẽ ít nhất một lần phải lái xe qua những ngọn đèo bởi địa hình Việt Nam khá đa dạng. Các ngọn đèo thường có phong cảnh rất đẹp, nhưng chớ để mất tập trung khi lái xe dẫn đến gặp tai nạn. Vì vậy, các bạn nên xem qua những lưu ý khi đi đường đèo dốc sau đây.
Lái xe trong ngày mưa gió sẽ trở thành trải nghiệm hãi hùng hoặc thú vị tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng, sự chuẩn bị và tâm lý của bạn.
Ban đêm tầm nhìn bị hạn chế, khi lái xe vào ban đêm phải hết sức tập trung và cảnh giác cao độ với các tình huống bất ngờ xảy ra trên đường.
Người mới biết lái xe ô tô rất cập rập trong việc vận hành các thiết bị trong xe, nhất là các loại xe đời mới, công nghệ hiện đại. Dưới đây là 10 điều căn bản nhất sau khi bạn đã cầm được tấm bằng lái trong tay.
Nếu về P trước khi kéo thắng tay, khoảng xê dịch nhỏ khi xe đỗ trên dốc có thể khiến bánh răng cóc giữ hộp số bị mòn, mất tác dụng
Để sử dụng một chiếc xe đúng cách, ngoài kỹ năng lái còn cần hiểu biết kỹ thuật, chăm sóc xe đúng cách.
Nếu phải chuẩn bị cưỡi con ngựa sắt 2 bánh để rong ruổi trên những chặng đường dài, bạn nên chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu như nệm yên, bình nước, quần áo bó cơ, nút tai, dụng cụ hỗ trợ vặn ga.
Kỹ năng quan sát tốt đồng nghĩa tài xế biết phải nhìn như thế nào, nhìn vào đâu và phán đoán diễn biến những mối nguy hiểm.
Khi di chuyển chung đường với xe máy và xe đạp, người lái xe ôtô phải rất tập trung, cẩn thận và nằm lòng một số lưu ý để giảm thiểu nguy cơ va chạm.