Mỗi năm, ở nước ta TNGT đã cướp đi tám đến chín nghìn người, làm bị thương cũng chừng đó, có người đã từng so sánh TNGT như chiến tranh… Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và đã có nhiều giải pháp được đưa ra, nhưng TNGT vẫn chưa giảm sâu. Vì sao lại như vậy? Có lẽ, nguyên nhân cốt lõi nhất là do ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông còn hạn chế, chuẩn mực văn hóa khi tham gia giao thông còn quá nhiều vấn đề.
Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên (HS, SV) hưởng ứng “Tháng hành động an toàn giao thông” năm 2017
Năm học 2017 - 2018 toàn huyện Đầm Dơi có khoảng 33.000 học sinh các cấp. Để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, huyện đã đẩy mạnh triển khai quyết liệt nhiều biện pháp. Trong đó, công tác tuyên truyền, nhằm trang bị các kiến thức về an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Mặc dù quy định về việc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ trên 6 tuổi đã có từ lâu song trên thực tế vẫn còn nhiều phụ huỳnh lơ là đối với quy định này.
Cứ đến mùa tựu trường, câu chuyện đến trường của học sinh tại Trường Tiểu học Đá Bạc, ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời lại trở thành một nỗi trăn trở.Bởi lẽ, đối với nhiều em nhỏ sống ở vùng sông nước nơi đây,thì câu chuyện mỗi ngày đi tìm kiếm con chữ lại là mỗi thách thức trên những chuyến đò ngang mất an toàn.
Cuộc thi video clip với chủ đề "Thanh niên với văn hóa giao thông" 2017 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11/2017.
Vừa qua, Cục CSGT vừa phát động Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông tại Việt Nam", đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức rộng rãi tới các đối tượng; phiếu dự thi được tiếp nhận từ ngày (6/9) đến hết 31/10/2017.
Tai nạn giao thông và những bức xúc về giao thông luôn là vấn đề có sức ép nặng nề lên xã hội. Thống kê cho thấy hơn 90% số vụ tai nạn có nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông.
Mới đây, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố kết quả nghiên cứu về tình hình tham gia giao thông của học sinh trung học phổ thông (THPT) tại Hà Nội và đề xuất giải pháp cải thiện. Tại Hà Nội, học sinh THPT là đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương nhất, chiếm 90% số vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan trẻ em trong ba năm gần đây.
Loại phương tiện sử dụng điện được nhiều học sinh sử dụng hàng ngày ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.