Hiện nay, những hình ảnh và clip về vi phạm giao thông như lạng lách, đánh võng, đi xe bằng chân, đi kẹp 3 hay 4… của các thanh niên tràn lan trên mạng xã hội và các mặt báo. Điều đó là minh chứng rõ nhất về thói xấu của một bộ phận người khi điều khiển xe máy tham gia giao thông. Qua đó thể hiện tính vô kỷ luật và cái tôi cá nhân quá lớn, gây ảnh hưởng tới rất nhiều người xung quanh. Sau đây là những thói quen xấu của người đi xe máy tại Việt Nam.
Năm 2016, được xem là năm bước ngoặc trong phát triển hạ tầng giao thông đường bộ tại huyện Đầm Dơi. Từ việc cầu Hòa Trung thông xe đến các tuyến đường ô tô về trung tâm xã, lộ giao thông nông thôn nối liền ấp đang dần hoàn thiện, qua đó tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông thuận tiện hơn.
Giữa trưa nắng chang chang, người đàn ông trung niên đầu đội chiếc nón bảo hiểm, trên người mặc chiếc áo vải kaki cũ mèm, ngồi cặm cụi vá cái lổ bị bể trên đường Kinh Dớn Hàng Gòn, mỗi khi nghe có tiếng xe máy là anh ấy liếc nhìn để… biết đường né. Anh chạy Honda ôm chở tôi, chắc lưởi “Út Giang chớ ai”.
Những năm gần đây, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy địa bàn huyện Ngọc Hiển diễn biến phức tạp, hàng năm trên đều xảy ra tai nạn dẫn đến thương vong. Để giảm thiểu vi phạm giao thông đường thuỷ, Ban An toàn giao thông huyện Ngọc Hiển tăng cường tuyên truyền vận động, đẩy mạnh kiểm tra các phương tiện giao thông.
Nhiều người khi bị cảnh sát giao thông xử phạt do có nồng độ cồn cao đã biện minh: “Tôi bị tiểu đường, thận yếu nên thổi ra hơi cồn chứ không uống rượu". Thực hư chuyện thận yếu thở ra cồn ?
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tại Hội nghị về huy động nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống dịch vụ logistics Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2016 - 2020
Nghị định 46/NĐ – CP có hiệu lực vào ngày 01/8/2016 thay thế Nghị định 171 của Chính phủ có một số mức phạt tăng lên đáng kể, trong đó nổi bật là mức phạt nồng độ cồn, tốc độ, lấn phần đường,… Đây được xem là mức tăng cần thiết vừa mang tính răn đe vừa giáo dục ý thức đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020”.
Tình cờ tôi gặp ông vào một buổi trưa, sau khi tan sở, trên đường về nhà. Ông lặng lẽ, lúi húi đổ nhựa đường nóng từ bao tải ra vá các ổ gà trên đường Nguyễn Trãi, phường 9, đối diện Trường Chính trị tỉnh Cà Mau. Loại nhựa ông vá đường hiện đang rất thông dụng. Ông trạc lục tuần, người thấp đậm, lưng hơi gù. Tôi thoáng nghĩ, chắc nhà ông gần đó và ông sửa đường để mình tiện đi lại. Thoáng qua, ông mất hút như bao người vô tình gặp.
Trong dịp Lễ 02/9 và khai giảng năm học mới, nhu cầu đi lại của nhân nhân tăng cao, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên một số tuyến đường chính có khả năng tăng đột biến, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, để phòng ngừa TNGT xảy ra, Ban ATGT tỉnh có văn bản triển khai nhiều giải pháp trọng tâm.