02903 818 129 - 02903 575 975
antoangiaothongcamau@gmail.com
Chung tay đảm bảo ATGT
Qua các phương tiện thông tin đại chúng, hàng ngày, chúng ta vẫn thường nghe những tin tức về các vụ tai nạn giao thông mà trong đó, không ít nạn nhân là trẻ em. Những người làm cha mẹ chắc chắn không ai muốn điều đó xảy ra với con mình. Chính vì vậy, biện pháp tối ưu nhất là cha mẹ, nhà trường, những người lớn cần giáo dục cho trẻ hình thành ý thức chấp hành an toàn giao thông ngay từ nhỏ.
Mũ bảo hiểm không phải là một phụ kiện đi kèm "cho có", mà là thiên thần hộ vệ của bất kỳ lái xe nào khi tai nạn xảy ra.
Tình trạng xe quá tải đã giảm được trên 90% sau khi Kế hoạch 12593/KHPH-BGTVT-BCA về kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) kết thúc vào tháng 6/2016. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện trên trên nhiều tuyến đường, “nạn” xe quá tải đã bùng phát trở lại.
Với hệ thống sông, kênh “đáng mơ ước” với nhiều quốc gia, nhưng đường thủy nội địa (ĐTNĐ) của Việt Nam vẫn “chậm bước” do “khát vốn” đầu tư.
Khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông, bên cạnh sự thuận tiện, mọi người đều đặt vấn đề an toàn tính mạng của bản thân lên hàng đầu.Chỗ ngồi an toàn và nguy hiểm nhất khác nhau tùy theo từng phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy hay đường hàng không. Bạn nên lưu ý lựa vị trí ghế ngồi phù hợp để giảm thiểu tối đa thương tích trong những sự cố bất ngờ.
Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại Hội nghị giao ban Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II/2017 của Bộ GTVT. Bộ trưởng nêu rõ, những kết quả đạt được trong Quý I là rất đáng ghi nhận song cũng cần rút kinh nghiệm ở nhiều khâu để thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn
GTVT là mạch máu của đất nước, cơ sở hạ tầng GTVT là động lực phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, ngành GTVT đã huy động được nguồn vốn lớn từ xã hội hóa, nhu cầu đầu tư xây dựng vẫn còn rất lớn trong khi việc bố trí nguồn vốn cho Ngành hiện đang rất khó khăn.
Nhiều chuyên gia cho rằng cần nghiên cứu, điều tra kỹ việc giảm tốc độ lưu thông trên các tuyến đường để khỏi ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia giao thông. Vì vậy, không nhất thiết phải giảm tốc độ lưu thông trong điều kiện đường sá ngày càng tốt hơn mà chỉ cần hạn chế tốc độ tại điểm đen có nguy cơ TNGT cao.
Một thực trạng tồn tại từ bao lâu nay, dù là ở thành thị hay nông thôn, dù đường lớn hay đường nhỏ, vẫn có một số người khi tham gia giao thông theo kiểu “không biết, không nghe, không thấy”. Trong trường hợp này, buộc những người tham gia giao thông xung quanh phải dùng tiếng kèn xe để cảnh báo, nhắc nhỡ những người này tập trung vào việc điều khiển xe.
Những tấm gương sáng “Thành viên Câu lạc bộ Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang” tại Hà Nội đã tự quyên góp kinh phí, tự nguyện tham gia vá đường, lấp hàng nghìn ổ gà trên nhiều tuyến đường nhỏ tại Hà Nội.
BẢN QUYỀN BAN AN TOÀN GIAO THÔNG TỈNH CÀ MAU
Trụ sở: 269 - Trần Hưng Đạo - phường 5 - thành phố Cà Mau
Điện thoại: 02903.818.129 - 02903.575.975 Fax: 02903.580.783
Email: antoangiaothongcamau@gmail.com
Phát triển bởi Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau
ĐANG ONLINE: 42
TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 3607723