Tại hội nghị trực tuyến về ATGT chiều qua (4/7), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình cho rằng, văn bản chỉ đạo trong công tác bảo đảm ATGT có nhiều, nhưng hạn chế lớn là không rõ chế tài, trách nhiệm trong công tác bảo trật tự ATGT. Thời gian tới, chính quyền và các cơ quan chức năng phải khắc phục được tồn tại này.
Nguyên nhân chủ yếu khiến xe đi đăng kiểm không đạt tiêu chuẩn khí thải là do chủ phương tiện ít quan tâm bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc quy định về bảo dưỡng phương tiện.
Người Việt tham gia giao thông có rất nhiều tật xấu, trong đó một phần nguyên nhân bắt nguồn từ thói “sĩ diện hão”.
Dù chưa đạt được những kỳ tích, song, GTVT ĐTNĐ đã khởi sắc toàn diện, góp phần quan trọng trong phát triển KT-XH và Luật đã đi vào thực tiễn cuộc sống.
Tổng cục ĐBVN tổ chức Hội nghị đối thoại về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải trong công tác KTTT phương tiện và lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của từng cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức, trong đó, chấp hành nghiêm quy định về hành lang an toàn đường bộ, công tác quản lý vỉa hè và thực hiện nếp sống văn minh đô thị, vừa qua, Ban An toàn giao thông huyện Trần Văn Thời đã xây dựng Kế hoạch về tổ chức tuyên truyền, vận động thực thi pháp luật và xử lý an toàn hành lang đường bộ trên địa bàn huyện.
Trong 4 tháng đầu năm (tính từ ngày 16/12/2016 đến 15/4/2017), toàn quốc xảy ra 6.369 vụ TNGT, làm chết 2.795 người, bị thương 5.119 người...Có thể thấy, trong những tháng đầu năm 2017, tình hình TTATGT trên cả nước tiếp tục được cải thiện, TNGT giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính và các đô thị lớn từng bước được khắc phục.
Xe dù (xe hợp đồng trá hình), bến cóc hiện đang là một vấn nạn về an toàn giao thông, là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông và các lỗi vi phạm phổ biến thường là bán vé cho hành khách sai quy định , đón khách mọi lúc, mọi nơi, không có hợp đồng vận chuyển …
Hoạt động giao thông nội ô thành phố Cà Mau, từng lúc trở nên rất phức tạp bởi một số phương tiện ô tô tải vận chuyển vật liệu xây dựng, trung chuyển hàng hoá… lưu thông khá đông và chạy với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
Hiện nay đang có sự giao thoa giữa việc thực hiện vận tải hàng hóa và xe cứu hộ. Trong Luật GTĐB đang liệt kê danh mục cứu hộ giao thông là dịch vụ hỗ trợ vận tải, không nằm trong điều kiện kinh doanh vận tải.