Trước những dấu hiệu xuất hiện trở lại của xe quá tải, xe cơi nới kích thước thành thùng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đề nghị các địa phương chưa đưa Trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX – Trạm cân) lưu động vào hoạt động thì đưa vào hoạt động trở lại, đặc biệt là địa phương có các quốc lộ (QL) huyết mạch đi qua như: Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Đắk Nông, Tiền Giang, Cần Thơ.
Theo lộ trình thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), từ đầu năm 2017, thuế nhập khẩu ô tô đã giảm về 30% và đến năm 2018 chỉ còn 0%. Với mức thuế này, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đang ồ ạt vào Việt Nam, trong khi hạ tầng ở đô thị lớn không đáp ứng kịp dẫn đến tình trạng kẹt xe, tắc đường thêm trầm trọng.
Nội thất bọc da thường được thấy ở các xe hạng sang. Tuy vậy, cũng có những lựa chọn chất liệu thay thế với chất lượng đánh bật da thuộc.
Một trong những bộ phận hết sức quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của xe ô tô đó là phanh xe, cụ thể hơn là má phanh.
Đã đi nhiều, tiếp xúc nhiều với những cán bộ chiến sĩ Cảnh sát đường thủy, nhưng không hiểu sao cứ suy nghĩ và viết về các anh là cảm xúc lại bâng khuâng khó tả. Có phải là vì những buổi hoàng hôn bên bờ sông, nơi mặt trời từ từ khuất bóng giữa mênh mang biển nước lấp lánh. Hay là khi đêm đen như mực vẫn cùng chiếc xuồng xé nước lao đi. Và còn là những bữa cơm, vội nấu, vội ăn nơi đuôi tàu để kịp đi làm nhiệm vụ…
Thời kỳ bao cấp, chiến sỹ công an làm nhiệm vụ trên đường phố được người dân “diện kiến” nhiều nhất chính là anh Cảnh sát giao thông (CSGT) với sắc phục màu vàng, màu của cánh đồng lúa chín. Nắng cũng như mưa, ngày nào cũng vậy, bà con gặp anh trên các ngã tư, tay đeo găng trắng, nghiêm ngắn chỉ đường cho mỗi dòng người xe đi qua. Màu vàng ấy thực sự là biểu tượng của kỷ cương phép nước, biểu tượng của người chiến sỹ công an nguyện suốt đời “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, là ước mơ của bao
Tình trạng không đề được xe rất phổ biến, đặc biệt các xe số. Với một số dòng xe ga, bộ đề là bộ phận khởi động duy nhất, nếu bị hỏng thì xe sẽ không thể đi được
Các năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông được tỉnh đặc biệt quan tâm, xem đây là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu tai nạn giao thông. Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau đã thể hiện rõ vai trò của mình trong công tác này. Từ đó góp phần hữu hiệu vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông của tỉnh trong các năm vừa qua.
4 năm, kể từ ngày xảy ra vụ đắm ca nô trên biển Cần Giờ, TP HCM thời gian có thể đã lành vết thương trên da thịt, nhưng tấm gương dũng cảm, nghĩa hiệp của liệt sỹ Trần Hữu Hiệp vẫn mãi không thể bị xóa nhòa.
Việc tăng trưởng quá nóng có thể gây áp lực lên hạ tầng và ách tắc giao thông, nhưng sẽ ra sao nếu Uber, Grab rời khỏi Việt Nam (khi không được tiếp tục đề án thí điểm hợp đồng điện tử) và để lại hàng chục nghìn tài xế đang "kiếm sống" bằng nghề lái xe Uber, Grab?