02903 818 129 - 02903 575 975
antoangiaothongcamau@gmail.com
Chung tay đảm bảo ATGT
Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại Hội nghị giao ban Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II/2017 của Bộ GTVT. Bộ trưởng nêu rõ, những kết quả đạt được trong Quý I là rất đáng ghi nhận song cũng cần rút kinh nghiệm ở nhiều khâu để thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn
GTVT là mạch máu của đất nước, cơ sở hạ tầng GTVT là động lực phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, ngành GTVT đã huy động được nguồn vốn lớn từ xã hội hóa, nhu cầu đầu tư xây dựng vẫn còn rất lớn trong khi việc bố trí nguồn vốn cho Ngành hiện đang rất khó khăn.
Nhiều chuyên gia cho rằng cần nghiên cứu, điều tra kỹ việc giảm tốc độ lưu thông trên các tuyến đường để khỏi ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia giao thông. Vì vậy, không nhất thiết phải giảm tốc độ lưu thông trong điều kiện đường sá ngày càng tốt hơn mà chỉ cần hạn chế tốc độ tại điểm đen có nguy cơ TNGT cao.
Một thực trạng tồn tại từ bao lâu nay, dù là ở thành thị hay nông thôn, dù đường lớn hay đường nhỏ, vẫn có một số người khi tham gia giao thông theo kiểu “không biết, không nghe, không thấy”. Trong trường hợp này, buộc những người tham gia giao thông xung quanh phải dùng tiếng kèn xe để cảnh báo, nhắc nhỡ những người này tập trung vào việc điều khiển xe.
Những tấm gương sáng “Thành viên Câu lạc bộ Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang” tại Hà Nội đã tự quyên góp kinh phí, tự nguyện tham gia vá đường, lấp hàng nghìn ổ gà trên nhiều tuyến đường nhỏ tại Hà Nội.
Trong một số tình huống khẩn cấp, khi xe đang chạy trên đường nhưng người ngồi trong xe buộc phải tìm cách nhảy khỏi xe thì nên làm thế nào để hạn chế tổn thương ở mức thấp nhất.
Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khi làm việc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam.
Bằng vốn của Quỹ BTTW bổ sung 1.100 biển báo, 62Km tôn lượng sóng, điều chỉnh 19 điểm dải phân cách giữa; xử lý 112 điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, tập trung ưu tiên cho công tác tổ chức giao thông...đã bảo đảm ATGT, thông suốt cho 19.777 km đường do các Cục, Sở GTVT trực tiếp quản lý trong quý 1/2017.
Hiện nay tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ tồn tại nhưng không được xử lý dứt điểm là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông ở Phú Tân. Để giải quyết tình trạng này cần có nhiều giải pháp tích cực hơn trong thời gian tới.
Mũ bảo hiểm là vật dụng cần thiết để bảo vệ phần đầu của người điều khiển phương tiện xe 2 bánh, tác dụng cơ bản của mũ bảo hiểm đó là làm giảm nguy cơ gây chấn thương sọ não khi tai nạn giao thông. Tuy nhiên để Mũ bảo hiểm thực sự phát huy tác dụng cần phải nắm bắt rõ quy chuẩn của nó.
BẢN QUYỀN BAN AN TOÀN GIAO THÔNG TỈNH CÀ MAU
Trụ sở: 269 - Trần Hưng Đạo - phường 5 - thành phố Cà Mau
Điện thoại: 02903.818.129 - 02903.575.975 Fax: 02903.580.783
Email: antoangiaothongcamau@gmail.com
Phát triển bởi Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau
ĐANG ONLINE: 24
TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 1516183