Một trong những thành phần quan trọng nhất của xe ô tô là nước làm mát động cơ, nhưng lại thường bị quên lãng, cho tới khi... quá muộn.
Không ít lái xe vẫn đặt câu hỏi về việc có cần xi-nhan khi đi vào đoạn đường cong, khi dừng đèn đỏ thì giữ P hay về N hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe số sàn và số tự động.
Nước xâm nhập làm ẩm ướt bugi, ngập ống xả hay hệ thống lọc gió... chính là những nguyên nhân phổ biến khiến nhiều xe tay ga, xe số ngừng hoạt động khi đi qua những cung đường ngập nước vào mùa mưa.
Vẫn biết việc lái xe máy truy đuổi "nữ quái xế" sẽ rất nguy hiểm và thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống, nhưng đó cũng là trách nhiệm cần có của một công dân để góp phần xây dựng một xã hội văn minh, an toàn.
Nguyên nhân khiến ôtô bốc cháy khi đang lưu thông phần lớn đến từ hệ thống điện hoặc nhiên liệu.
Đấu nối ắc-quy là một trong những kiến thức mà lái xe ô tô nên trang bị để dùng trong trường hợp xe gặp sự cố, đặc biệt trên những chuyến đi dài, những hành trình xa.
Chết ắc-quy hay bình điện yếu không thể khởi động xe có thể do tài xế quên tắt đèn hay các thiết bị điện tử trên xe, kết nối điện cực lỏng lẻo hoặc hao mòn theo thời gian.
Hiện tượng nhao lái là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chẩn đoán nguyên nhân và khắc phục bệnh này trên ô tô giúp tài xế an tâm di chuyển.
Hiện tượng nước rò rỉ dưới gầm ô tô có thể là những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn đang trong tình trạng đáng báo động và cần được sửa chữa ngay lập tức.
Bộ Công an đề xuất cho phép người học lái xe được tự lựa chọn hình thức học môn lý thuyết để thi cấp giấy phép lái xe (GPLX).