Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử dự và phát biểu tham luận tại điểm cầu Cà Mau

          Trong năm qua, cả nước xảy ra 20.080 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 8.279 người, bị thương 17.040 người. So với năm 2016, giảm cả về số vụ, số người người chết và số bị thương. Trong đó, giảm 1.509 vụ, số người chết giảm 406 người giảm 4,67%, giảm 2.240 số người bị thương, giảm 11,62%,

          Riêng tại tỉnh Cà Mau xảy ra 81 vụ TNGT giảm 08 vụ, làm chết 33 người giảm 11 người, làm bị thương 108 người giảm 12 người so với cùng kỳ năm 2016.

          Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban an ATGT quốc gia Trương Hòa Bình: Năm 2017 là năm đầu tiên trong 5 năm vừa qua có số người tử vong đạt mức thấp nhất, đây là kết quả rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên tai nạn vẫn ở mức cao, tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn xảy ra. Tình trạng ùn tắc giao thông, quá tải trọng vẫn còn diễn ra.

          Công tác đảm bảo trật tự ATGT mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng vẫn còn nhiều thách thức cần sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị. Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương địa cần đánh giá đúng thực trạng đề đề ra những giải pháp hữu hiện nhất.

          Thực hiện chủ đề năm ATGT 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em”, bênh cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình lưu ý tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ ATGT cho trẻ em và người lớn cần là tấm gương sáng về thực hiện về văn hóa giao thông cho các em nôi theo. Bên cạnh, đảm bảo trẻ em thực sự được sống trong an toàn, hạnh phúc.

Văn Đum