Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”.
Peugeot cho biết mẫu E-3008 Long Range có phạm vi di chuyển tương đương xe động cơ đốt trong. Liệu đây có phải con số "ảo"?
Mẫu Land Cruiser Prado mới sắc sảo hơn, sở hữu nhiều tiện nghi và trang bị hiện đại nhưng không đánh mất đi độ tin cậy cũng như khả năng thích ứng trên nhiều địa hình.
Người dân Ấp 14, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, vui mừng khi con lộ mới vừa thi công hoàn thành trải bê tông thẳng tắp, phục vụ nhu cầu đi lại, học tập thuận tiện cho người dân và học sinh.
Ngày 13/11/2024, tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội; Dự thảo Nghị quyết về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thoả thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM. Phương án kết nối các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng và kết nối với mạng đường sắt quốc tế cũng đã được Bộ GTVT đề cập trong báo cáo này.
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ 1/1/2025 bắt đầu thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với xe cơ giới đường bộ nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
KỲ 2: BẤT CẬP PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN XANH
Ở Việt Nam, không chỉ ô tô điện nội địa, các hãng xe nhập khẩu cũng đẩy mạnh công cuộc giành thị phần với các sản phẩm đa dạng. Đặc biệt, sự nở rộ của dịch vụ vận tải bằng xe điện khiến Việt Nam đứng trước nhiều thử thách về bài toán cung - cầu trạm sạc trong thời gian tới.
KỲ 1: NET ZERO, XU HƯỚNG THẾ GIỚI VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA VIỆT NAM
Ô nhiễm môi trường đang là thách thức toàn cầu đòi hỏi thống nhất về ý chí và hành động của các quốc gia trên thế giới. Hướng tới Net Zero đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, Việt Nam đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và các kế hoạch cụ thể, bắt đầu từ nỗ lực xanh hóa giao thông.
Tọa đàm Đường sắt tốc độ cao - Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt được Báo Giao thông tổ chức nhằm cùng cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia trao đổi, hiến kế, tham vấn vào quá trình hoạch định kế hoạch triển khai dự án.