Xe phun xăng điện tử - bí kíp giúp xe luôn mạnh.

Hệ thống phun xăng điện tử có những bộ phận chính như bơm xăng, lọc xăngkim phun và ECU để điều khiển, sau 1 thời gian sử dụng vấn đề có thể xuất hiện ở lọc xăng và kim phun.

Lọc xăng giúp lọc sạch cặn bẩn có trong xăng trước khi đẩy xăng đến kim phun vào động cơ, qua quá trình sử dụng lọc xăng sẽ ngày càng bám nhiều cặn bẩn làm khả năng lọc xăng bị giảm đi khiến động cơ thiếu xăng có thể làm nghẹt kim phun và bơm xăng cũng bị giảm độ bền.


Xăng tại Việt Nam chắc anh em cũng biết rồi! những nơi bán xăng bẩn là không thiếu, bình xăng còn xuất hiện rỉ sét sau một thời gian dài sử dụng nên việc thay thế lọc xăng là rất cần thiết.

Theo nhà sản xuất Honda khuyến cáo thì anh em nên thay lọc xăng sau 20.000 km để đảm bảo khả năng làm việc cũng như độ bền của bơm xăng, mức giá gần 200 nghìn đồng đối với lọc zin trong hãng và có thể rẻ hơn khi mua lọc bên ngoài. Chỉ với gần 200 nghìn mà anh em sử dụng được hơn 1 năm mà tiếc gì không thay thế.


Còn về kim phun vấn đề cũng tương tự, dù có lọc xăng nhưng cặn bẩn quá nhỏ vẫn có thể đi qua được và về lâu dài kim phun cũng bị tắc nghẽn dần, dấu hiệu nhận biết là động cơ sẽ yếu đi.

Theo mình biết thì ở nước ngoài người ta sẽ thay thế kim phun sau 1 thời gian sử dụng nhưng ở Việt Nam một đầu kim phun có giá rất cao nên các nhà sản xuất chỉ khuyên vệ sinh lại sau 12.000km sử dụng xe.

Mức giá cho 1 lần vệ sinh kim phun chỉ từ 60-90 nghìn đồng, quá rẻ để động cơ xe hoạt động tốt không bị giảm công suất.


Trên thị trường có bán một số loại phụ gia để vệ sinh kim phun nhưng theo mình anh em vẫn nên cho tháo ra vệ sinh bằng máy chuyên dụng thì tốt hơn, những loại phụ gia này chỉ nên sử dụng khi nào cần khắc phục nhanh và tạm thời mà thôi.

Theo cảm nhận riêng của mình sau khi thay thế lọc xăng và vệ sinh kim phun động cơ đã mạnh trở lại, nếu anh em cảm giác động cơ mình vẫn còn bị yếu so với ban đầu thì có thể vệ sinh thêm buồng đốt hoặc sử dụng phụ gia vệ sinh buồng đốt để phục hồi lại công suất cho động cơ.


Một chiếc xe sử dụng hệ thống điện tử nhiều thì buộc anh em phải bảo dưỡng và chăm sóc nó kỹ hơn, chỉ cần bảo dưỡng định kỳ các chi tiết trên động cơ xe sẽ không bị giảm sức mạnh nhiều so với lúc còn mới.

Theo 2banh.vn