Mới đây, một cửa hàng nhập khẩu xe phân khối lớn tư nhân đã đem về chiếc xe đạp trợ lực điện Triumph Trekker GT rất độc đáo với giá bán lên tới 105 triệu đồng - tương đương giá bán của một chiếc xe Honda SH trên thị trường hiện nay.

Với giá bán cả trăm triệu như vậy, mẫu xe đạp trợ lực điện Triumph Trekker GT có gì hấp dẫn khiến cho một khách hàng tại Việt Nam ngay lập tức xuống tiền để sở hữu? Hãy cùng Tinxe.vn khám phá các chi tiết và tính năng nổi bật của mẫu xe này.

Triumph Trekker GT không phải chiếc xe đạp đầu tiên của Triumph bởi thương hiệu xe Anh Quốc đã sản xuất xe đạp từ trước năm 1889 và bắt đầu chuyển sang sản xuất xe mô tô từ năm 1902.

Với thiết kế mang chút thể thao và lịch lãm, Triumph Trekker GT vẫn giữ được những đường nét Ăng-lê của thương hiệu Triumph.

Phía trước đầu xe được trang bị đèn LED hỗ trợ soi sáng khi trời tối.

Khung xe được làm từ hợp kim nhôm nên đảm bảo được sự chắc chắn và cũng giúp trọng lượng xe tương đối nhẹ - khoảng 24 kg, đã bao gồm cả pin và bộ motor truyền động.

Khung xe được thiết kế gọn gàng với pin của Shimano có dung lượng 504 Wh được tích hợp bên trong. Nhờ bộ pin và motor trợ lực điện, Triumph Trekker GT có thể sử dụng với quãng đường lên tới 150 km.

Đi kèm với Triumph Trekker GT là khối động cơ điện làm nhiệm vụ trợ lực điện cũng của Shimano với công suất 250W và mô-men xoắn cực đại 60Nm. Triumph Trekker GT có 3 cấp độ lái bao gồm Eco, Normal và High cho phép giúp đỡ người lái di chuyển dễ dàng hơn, ít mệt mỏi hơn.

Các chế độ lái, quãng đường, tốc độ sẽ hiển thị trên màn hình điện tử gắn ở tay lái.

Và người lái xe có thể điều chỉnh màn hình điện tử thông qua nút bấm được đặt bên trái tay lái.

Đi kèm với xe đạp Triumph Trekker GT là bộ sạc điện 220V cho phép chủ xe có thể sạc điện cho xe tại bất kỳ đâu có nguồn điện.

Triumph Trekker GT vẫn trang bị hệ chuyền động dạng nhông xích từ pê-đan đến lốp sau. Điểm thú vị trong của mẫu xe này chính là ở việc khi người lái đạp xe thì motor điện mới hoạt động để hỗ trợ thêm lực cho pê-đan, giúp cho việc đạp xe trở nên nhẹ nhàng hơn - đặc biệt là trong những pha tăng tốc hoặc đạp xe lên dốc.

Đi kèm với độ là bộ líp điều chỉnh với 7 tầng. Điều này cho phép người lái có thể thay đổi dễ dàng tuỳ theo tốc độ chạy.

Bộ điều khiển sang chuyển líp được tích hợp trên tay lái bên phải của Triumph Trekker GT.

Giảm xóc trước của Triumph Trekker GT là loại Rockshox Paragon với hành trình 65 mm tích hợp vòng xoay điều chỉnh 3 cấp độ.

Xe sử dụng bộ vành nan của Alex FR30 kích thước 27,5 inch cùng với bộ lốp Schwalbe Energizer Plus Performance Greenguard bản rộng 2 inch.

Đi kèm với đó là bộ phanh Shimano Deore M6000 kết hợp với đĩa phanh Shimano SM-RT30 có kích thước lần lượt là 180 mm và 160 mm cho phanh trước và phanh sau.

Theo Tinxe.vn