Nhân viên nhà xe yêu cầu 3 vị khách nước ngoài xuống khỏi xe. Ảnh: cắt từ clip.

Đi kèm clip, du khách này cho biết, cô mua vé đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến Nha Trang, 2 nữ du khách có vẻ mệt mỏi. Họ ngỏ ý muốn được đổi chỗ ngồi gần cửa sổ thế nhưng người soát vé xe không đồng ý. Anh này thậm chí còn to tiếng văng tục và yêu cầu hai cô gái ngồi xuống cuối xe như sắp xếp ban đầu. Sự việc trở nên căng thẳng khi người phụ xe thẳng tay ném đồ của du khách xuống đất.

Clip dài hơn 2 phút, ghi lại cảnh được cho là nhân viên một nhà xe liên tục nói “Get out” yêu cầu 2 nữ du khách nước ngoài xuống xe. Clip có 2 phân đoạn: Cảnh thứ nhất ghi lại việc tranh luận trên xe giữa nhân viên và 2 vị khách. Người nhân viên này liên tục chỉ vào vị trí chỗ khác, đòi những vị khách này phải sang chỗ đó. Trong khi đó, 2 vị khách này không đồng ý.

Cảnh thứ 2 ghi lại sự việc trước cửa lên xe. Nam nhân viên liên tục nói “Get out” yêu cầu 2 nữ du khách nước ngoài xuống xe. 2 nữ du khách cố gắng thanh minh nhưng không được. Ngay sau đó, có một người đàn ông nước ngoài vào trao đổi sự việc. Giữa nhân viên và người đàn ông này đều dùng lời lẽ thiếu văn hóa với nhau. Đặc biệt, nam nhân viên này đã vào xe, rút ra một đoạn thanh sắt đòi xuống "giải quyết" với vị khách nước ngoài. Sự việc chỉ dừng lại khi những nhân viên khác ngăn cản.

Ngay sau khi được đăng tải, clip đã nhận được triệu lượt xem, hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ. Phần lớn những ý kiến đều bức xúc trước thái độ của nhân viên nhà xe đối nhân viên, làm xấu hình ảnh du lịch Việt Nam.

Hình ảnh trên clip không ghi lại biển số xe, tuy nhiên lại có xuất hiện dòng chữ “Việt Nhật travel”. Theo bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH du lịch & thương mại Việt Nhật tại Khánh Hòa, câu chuyện xảy ra vào ngày 25/7, trên chuyến xe của công ty BKS 51B-169.79, hành trình từ Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh. 

Hành động của phụ xế chụp từ clip

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự việc này, đây là sự cố đáng tiếc. Nhân viên nhà xe đã có thái độ phục vụ khách không đúng mực. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến công ty nói riêng và ngành Du lịch nói chung”, bà Thảo chia sẻ.

Nhân viên trong clip nói trên là anh Đặng Mậu Thanh Bình (SN 1987). Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty đã mời anh Bình và tài xế lên làm việc. Theo trình bày, việc nhân viên nhà xe ứng xử thiếu văn hóa như vậy có nguyên nhân bởi anh Bình đã có 7 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty.

Theo đó, sáng 25/7, nhà xe tiếp nhận 3 khách Nga từ một đơn vị vận tải khác (hành trình từ Hội An vào Nha Trang) để tiếp tục đi vào TP. Hồ Chí Minh. “Mã đặt chỗ của chúng tôi cho 3 vị khách này là 3 giường tầng trên vị trí gần cuối. Tuy nhiên, trong phiếu xe mà đơn vị kia gửi cho 3 vị khách lại không có chỗ”, bà Thảo trình bày.

Do không có thông tin đặt chỗ, nên khi 3 vị khách kia lên xe đòi vị trí tầng dưới, phía trước xe. Nhân viên cố giải thích rằng đã có người đặt rồi nên không thể ở đó được. Nhân viên ngỏ ý 2 vị khách có thể nằm ở tầng dưới nhưng 2 vị khách này vẫn không đồng ý.

Sự việc lên đỉnh điểm, theo đại diện nhà xe, chính là do hành vi thiếu văn hóa của những vị khách nước ngoài này. “Nhân viên báo cáo rằng, một trong 3 vị khách đã nhổ nước bọt vào anh Bình. Anh Bình bức xúc nên gọi “Get out” là lấy túi nhỏ mang xuống dưới đất. Rồi sau đó sự việc xảy ra như trong clip”. bà Thảo cho biết.

Bà Thảo thông tin thêm, dù giằng có như vậy, nhưng sau đó, 2 vị khách nước ngoài đã chủ động xin lỗi nhà xe và được nhà xe sắp xếp chỗ để tiếp tục hành trình vào TP. Hồ Chí Minh.

“Sự việc đáng tiếc trên một phần nguyên nhân từ phía khách nước ngoài, tuy nhiên hành vi của nhân viên là không thể chấp nhận được. Công ty đã họp và quyết định cho anh Bình tạm thời nghỉ việc”, bà Thảo chia sẻ.

Trong khi đó, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết đang xác minh và làm rõ sự việc.

Theo Báo Giao thông