Nếu chú ý quan sát lốp ô tô, sau một thời gian sử dụng bạn sẽ nhận thấy đá, sỏi… thường mắc vào các khe, rãnh trên bề mặt lốp. Thậm chí, với những ô tô dùng lốp mới, thường xuyên đi lại trên các đoạn đường xấu… đá, sỏi có thể mắc khá nhiều trên cách rãnh lốp xe. Điều này, khiến không ít người dùng ô tô, đặc biệt những ai mới sở hữu ô tô cảm thấy lo lắng, vì cho rằng có thể làm hư hỏng và gây nổ lốp khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Sau một thời gian sử dụng ô tô, bạn sẽ nhận thấy đá, sỏi… thường mắc vào các khe, rãnh lốp

B.H

Vì vậy, có không ít chủ xe khi tự rửa xe tại nhà thường cẩn thận dùng dụng cụ để loại bỏ đá, sỏi mắc vào các khe, rãnh trên lốp xe.

Thông thường các mảnh vụn bị mắc trong các rãnh lốp ô tô sẽ là đá sỏi, từ các đống đổ nát… do đó sẽ không đủ sắc bén để xuyên qua bề mặt cao su của lốp vốn được cấu tạo nhiều lớp khác nhau. Tuy nhiên, việc đá sỏi mắc trong các khe, rãnh lốp ô tô sẽ ít nhiều tạo ra âm thanh khi lốp xe quay, gây khó chịu cho người lái cũng như những người ngồi trong xe khi hạ cửa kính. Ngược lại, nếu không mở cửa kính, có thể người ngồi trong xe sẽ không nghe thấy những âm thanh này.

Không ít chủ xe khi tự rửa xe tại nhà thường cẩn thận dùng dụng cụ để loại bỏ đá, sỏi mắc vào các khe, rãnh trên lốp xe

Do đó việc đá sỏi mắc trong các khe, rãnh lốp ô tô không gây nguy hiểm cho lốp xe cũng như việc lái xe. Việc kiểm tra lốp xe thường xuyên là việc cần thiết, tuy nhiên ngoài các vật dụng bám vào lốp, gây nguy cơ thủng lốp như đinh, vít và các vật cứng sắc, nhọn… Nếu không cần thiết, bạn không cần mất thời gian để loại bỏ đá, sỏi mắc vào các khe, rãnh trên lốp xe.

Trên thực tế, có nhiều yếu tố khác có thể khiến lốp bị xì, nổ như lốp quá mòn, áp suất lốp quá cao, căn chỉnh bánh xe bị lệch khiến lốp mòn không đều, lốp bị xuống cấp có dấu hiệu như nứt, phồng… Do đó, trước những chuyến đi dài, nên chú ý kiểm tra tình trạng lốp xe và theo dõi áp suất lốp trong quá trình lái xe để đảm bảo an toàn.

Theo Báo Thanh Niên