Ngày nay, có rất nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn cho chiếc ô tô của bạn, đặc biệt là trên những chiếc ô tô sang trọng nhất số option có thể lên đến hàng trăm hoặc khách hàng có thể kêu hãng tùy biến theo sở thích riêng của mình và đăng ký bản quyền. Nhưng cạnh đó cũng còn có các tùy chọn không thiết thực, có thể xem đó là một số tính năng xe hơi vô giá trị.

Dưới đây là 5 tính năng hoàn toàn lãng phí tiền bạc của xe ô tô, bỏ chúng đi giúp trải nghiệm lái xe trở nên thú vị hơn.

Hệ thống định vị ô tô

Ngay nay, đa phần các xe ô tô đều được tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto nên việc trang bị thêm hệ thống định vị ô tô là không cần thiết và nó gây ra những sự lười biếng cho người dùng. Nếu khi cần sử dụng, họ chỉ cần dùng tính năng này trên Apple CarPlay hoặc Android Auto là quá tiện lợi.

Điều khiển bằng giọng nói

Để giải thích vì sao điều khiển bằng giọng nói không nên có trên xe ô tô hãy thử đặt ra câu hỏi và chỉ cần nghĩ về điều này trong một giây là bạn sử dụng trợ lý điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh bao nhiêu lần một ngày?

Câu trả lời chắc chẳn là không cần thiết lắm và rõ ràng, trong suốt cả ngày, điện thoại của bạn về cơ bản nếu liên tục ở bên bạn thì chỉ là lướt xem mạng hoặc nếu bận bịu, chắc cũng ít đụng đến.

Vì vậy, nếu bạn hầu như không bao giờ sử dụng chức năng điều khiển bằng giọng nói của điện thoại, thì bạn sẽ sử dụng trợ lý giọng nói trên ô tô của mình bao nhiêu lần trước khi cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi lệnh "10 seconds to it down window"?.

Hệ thống hiển thị kính lái

Khi màn hình hiển thị trên kính lái (Heads-Up Display) lần đầu tiên xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1988, mọi người đều ca ngợi về nó với tính tiện dụng. Nhưng sau khi trải nghiệm thực tế, việc nhìn vào các thông số nhỏ này trên kính lái có thể làm thu hẹp tầm quan sát của bạn và khiến mắt mờ đi, vì thế, chúng tôi nhận ra chúng thực sự vô dụng như thế nào.

Thay vì nhìn vào đồng hồ có kích thước to, ngay trước mặt với tầm quan sát xe phía trước không bị cản trở, thì bạn có tùy chọn nhìn cao hơn vài inch và thấy một bản sao của những gì bạn vừa thấy. Hãy thử nghĩ xem, BMW tính phí cắt cổ 450 USD cho màn hình hiển thị trên kính lái, liệu ai muốn xài.

Điều khiển bằng cử chỉ

Khi chiếc xe BMW 7-Series ra mắt Việt Nam cách đây vài năm, việc điều khiển âm lượng bằng quét tay qua lại đã thu hút nhiều người. Thay vì chỉnh các bánh xe, nhấn một nút hoặc chỉ xoay một núm, giờ đây bạn có thể thực hiện tất cả các thao tác trên chỉ bằng một vài cái vuốt tay. Điều này nghe có vẻ tuyệt vời phải không? Nhưng thực tế lại không như thế.

Những cử chỉ này không đơn giản như bên ngoài của chúng ta nghĩ, thông thường thì bộ phát hiện chuyển động không đọc chính xác đầu vào của bạn. Vào cuối ngày, việc tăng hoặc giảm âm lượng lại biến thành thói quen khi bạn quơ tay lấy đồ hoặc làm các thao tác khác.

Dịch vụ trợ giúp khách hàng

Nếu ai đó thực sự sử dụng chức năng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt trên phương tiện của họ, bạn sẽ biết họ là kẻ lười biếng nhất trên trái đất, lý do là gọi điện thoại cho người bán sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều, dù vậy, trong trường hợp khẩn cấp như điện thoại hư, gọi nhân viên không được hoặc trong trường hợp quá bận rộn, dịch vụ trợ giúp đặc biệt có thể hữu ích.

Ngoài một số trường hợp được chọn, các dịch vụ hướng dẫn khách hàng chẳng khác gì một sự lãng phí tiền bạc. Nếu bạn muốn sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả, hãy lên kế hoạch trước thay vì nhờ "cánh tay phải" của bạn ở Mercedes-Benz đặt chỗ ăn tối tại McDonald's.

Theo Tinxe.vn